7 วิธี แก้ปัญหากลิ่นเท้า หมดกลิ่น หายกังวล

Last updated: 22 พ.ค. 2562  |  6020 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 วิธี แก้ปัญหากลิ่นเท้า หมดกลิ่น หายกังวล

เชื่อว่าหลายท่านไม่ว่าจะเป็นคุณผู้ชายหรือคุณผู้หญิง ต้องเคยมีปัญหากลิ่นเท้ากันมาบ้าง ซึ่งอาการเหล่านี้ มาจากหลายสาเหตุแตกต่างกันไป บางคนเหงื่อออกตามเท้าเยอะ ทำให้เกิดการอับชื้น บ้างก็เกิดจากรองเท้าเองที่ไม่มีรูระบายอากาศ ซักตากไม่แห้งบ้าง หรือบางรายมีแผลเรื้อรัง เช่น เชื้อรา เล็บขบ เป็นต้น ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นอันไม่พึงประสงค์เหล่านี้ ทำให้เกิดปัญหากับตัวคุณเองและคนรอบข้างอย่างแน่นอนค่ะ

 

Belldilar จึงมีวิธีแก้ปัญหามาฝากกันค่ะ มาดูกันเลยว่ามีวิธีไหนบ้าง

 

1. แช่น้ำอุ่น

เทเกลือกลงไป 1 ช้อนชา นำผสมกับน้ำอุ่นในกะละมัง หรือภาชนะที่สามารถแช่เท้าได้ แล้วนำเท้าจุ่มลงไปแช่ไว้สักพัก ทำแบบนี้เป็นประจำทุกวัน


2.ขัดเท้าด้วยเบกกิ้งโซดา


ความสามารถของเบกกิ้งโซดาอย่างที่รู้กันดีว่ามีประโยชน์มากมาย สามารถทำความสะอาดสิ่งของหลาย ๆ อย่างได้ และเมื่อนำมาขัดที่เท้าของคุณ ก็จะช่วยให้เซลล์ที่ตายไปแล้ว ผลัดออกมา ทำให้เท้าสะอาดขึ้นและนุ่มขึ้นด้วย

3. ขัดด้วยกากกาแฟ


กากกาแฟสามารถหาซื้อได้ตามร้านกาแฟสดทั่วไป จากนั้นนำมาผสมกับน้ำอุ่นเล็กน้อย ให้กากกาแฟมีความชุ่มช่ำ แล้วนำมาขัดเท้า ก็ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกได้ด้วยเช่นกันค่ะ

4. ใช้สารส้ม

นอกจากสารส้มจะช่วยยับยั้งกลิ่นเต่าแล้ว ยังช่วยให้ไม่มีกลิ่นเท้าด้วย ซึ่งควรนำสารส้มมาถูเท้าก่อนใส่ถุงเท้าและรองเท้าทุกครั้ง ทำเป็นประจำทุกวันค่ะ

5. แป้งโยคี

สำหรับคนที่มีกลิ่นเท้าเพราะเหงื่อ แนะนำใช้แป้งโยคีโรยเท้าก่อนใส่ถุงเท้า เพราะจะช่วยดูดซับเหงื่อและกลิ่นเท้าอันไม่พึงประสงค์ออกไป


6. หมั่นดูแล ทำความสะอาดเท้าอยู่เสมอ


ควรตัดเล็บให้สั้น และขัดเล็บให้สะอาด นอกจากนั้นอย่าลืมขัดผิวตรงฝ่าเท้า ง่ามนิ้ว อันเป็นแหล่งสะสมแบคทีเรียออกให้หมดด้วยค่ะ

7. ใช้รองเท้าที่มีสารแอนตี้แบคทีเรีย

รองเท้าที่เพิ่มสารแอนตี้แบคทีเรียลงไป จะช่วยยับยั้งสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นเท้า ทำให้เท้าของคุณรู้สึกสะอาดตลอดทั้งวัน นับว่าเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ป้องกันกลิ่นเท้าได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

         
วิธีแก้ปัญหากลิ่นเท้าก็มีเพียงเท่านี้ค่ะ เป็นวิธีที่ไม่ยากจนเกินไป วัสดุที่ใช้ก็หาง่ายรอบ ๆ ตัว ขอเพียงมีวินัย ทำตามวิธีอย่างสม่ำเสมอ อาการเหล่านี้ก็จะหายไป สบายใจทั้งตัวคุณเองและคนรอบข้างแน่นอนค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้