รองเท้า Belldilar แต่ละรุ่นเหมาะกับลักษณะเท้าแบบไหน

Last updated: 28 มี.ค. 2562  |  66834 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รองเท้า Belldilar แต่ละรุ่นเหมาะกับลักษณะเท้าแบบไหน

อย่างที่ลูกค้าทุกท่านทราบกันดีว่ารองเท้า Belldilar ทุกรุ่นเป็น รองเท้าเพื่อสุขภาพ ช่วยในเรื่องการเดินหรือยืนนานๆ เนื่องจากเท้าคนนั้นมีความแตกต่างทางด้านลักษณะรูปทรง บทความนี้จึงต้องการแนะนำการเลือกรองเท้า Belldilar แต่ละรุ่นให้เหมาะกับลักษณะเท้าของลูกค้าแต่ละคนให้มากที่สุด 

โดยขอแบ่งออกเป็น 2 ประเภทตามนี้ครับ 

1. ประเภทของฝ่าเท้าหรืออุ้งเท้า ช่วยตัดสินใจในการเลือกประเภทพื้นรองเท้า

  • เท้าแบน หรือ ไม่มีอุ้งเท้า (Flat Arch) พบมากในหมู่คนแถบยุโรป เป็นลักษณะฝ่าเท้าที่แบนราบ ไม่มีโค้งเว้า จึงไม่ควรใส่รองเท้าที่เสริมอุ้งเท้าสูงๆ เนื่องจากจะทำให้เกิดอาการเมื่อยล้า แทนที่จะสบาย และไม่ควรสวมใส่รองเท้าที่ส้นด้านหลังยกสูงขึ้นมาก หากลูกค้าท่านใดมีลักษณะเท้าเช่นนี้เราอยากแนะนำให้ใส่ รุ่น Anti-Bacterial
  • เท้าปกติ (Normal Arch) ลักษณะที่พบเยอะที่สุด คือ ฝ่าเท้ามีโค้งเว้านิดหน่อย ลักษณะเท้าแบบนี้สามารถใส่ได้ทุกรุ่นครับ
  • เท้ามีอุ้งเท้าสูง (High Arch) อุ้งเท้าสูงตามลักษณะนี้ ไม่ควรใส่รองเท้าที่ไม่มี Arch Support หรือแผ่นเสริมอุ้งเท้า อย่างไรก็ตาม อุ้งเท้าที่สูงของแต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน แอดมินจึงขอแนะนำว่าให้ดูเทียบจากรูปประกอบ หากเท้ามีอุ้งเท้าสูงค่อนไปทางปกติ จะสามารถใส่รองเท้า Belldilar ได้ทุกรุ่นครับ และหากเท้ามีอุ้งเท้าสูงค่อนไปทางสูงผิดปกติ ควรใส่เฉพาะ รุ่น Anti-Bacterial 
  • เท้ามีอุ้งเท้าสูงผิดปรกติ (Very High Arch) ลักษณะที่พบได้ยาก และคนที่มีลักษณะฝ่าเท้าแบบนี้ มักจะมีอาการปวดเท้าเวลาเดินหรือยืนเป็นประจำ ซึ่งเราไม่แนะนำให้ใช้รองเท้าของเราครับ เนื่องจากปัจจุบันเรายังไม่มีสินค้าที่สามารถตอบโจทย์กับลักษณะฝ่าเท้าแบบนี้ได้ ควรหาร้านรองเท้าตามห้องแถวหรือแบรนด์ที่รับ custommade (ขึ้นกับงบประมาณของแต่ละบุคคล) มาตัดและเสริมอุ้งให้เท่ากับส่วนที่อุ้งเท้าขาดหายไปครับ 

 

2. ประเภทของความกว้างหน้าเท้า ช่วยตัดสินใจในการเลือกดีไซน์ของรองเท้า


  • เท้าอ้วน (Wide Wide Foot) มักพบในกลุ่มคนที่เดินหรือยืนนานๆในชีวิตประจำวัน และกลุ่มคุณแม่ตั้งครรถ์ที่มีอาการเท้าบวม แนะนำรุ่น BFF008 BFF009 และรุ่นอื่นๆก็ใส่ได้ครับ ยกเว้นไม่ควรใส่รุ่น BFF005 เนื่องจากเหมาะกับคนเท้าผอม
  • เท้าปกติ (Medium Foot) เป็นลักษณะเท้าส่วนใหญ่ของคนไทยแนะนำว่าเลือกใส่ได้ทุกรุ่นครับ 
  • เท้าผอม (Narrow Foot) แนะนำรุ่น BFF005 BAB001 BAB005 ไม่ควรสั่งรุ่น BFF009 BAB002


* กรณีที่เท้ามีกระดูกโค้งงอ หรือบางคนเรียกกระดูกงอก เนื่องจากใส่รองเท้าคัทชู หรือรองเท้าปิดหัวเยอะเกินไป เราแนะนำให้ใส่รุ่นนี้โดยเฉพาะครับ BAB004 (รูปประกอบด้านล่าง) จะช่วยให้กระดูกถูกจัดให้เข้าที่ได้ครับ




จากบทความนี้ หากลูกค้าท่านใดมีคำถามหรือไม่แน่ใจข้อมูลใด สามารถสอบถามได้ทาง m.me/belldilar.com 


ขอบคุณลูกค้าทุกท่าน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ ;)

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้