3 เคล็ดลับการเลือกรองเท้า เพื่อ สุขภาพ ..เลือกอย่างไรไม่ให้เสียเซลฟ์

Last updated: 28 มี.ค. 2562  |  9095 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 เคล็ดลับการเลือกรองเท้า เพื่อ สุขภาพ ..เลือกอย่างไรไม่ให้เสียเซลฟ์

แม้เท้าจะเป็นอวัยวะที่อยู่ต่ำที่สุด แต่ก็ถือได้ว่ามีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าอวัยวะอื่นๆ ในร่างกายเช่นกัน   ซึ่งเท้าถือเป็นอวัยวะสำคัญที่คนเราควรใส่ใจให้มากที่สุด เพราะในแต่ละวันทุกย่างก้าวของการเดินต่างก็ต้องพึ่งพาเท้าเพื่อช่วยประคองไปให้ถึงจุดหมายด้วยความปลอดภัย แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับการสวมรองเท้า เพื่อ สุขภาพที่เหมาะสม  ซึ่งอาจจะไม่ได้เป็นแค่เพียงการสวมใส่รองเท้าธรรมดาเท่านั้น หากแต่เมื่อคุณได้เลือก รองเท้า เพื่อ สุขภาพ แล้ว เชื่อแน่ว่าจะช่วยให้คุณมีความสบายในการสวมใส่เวลาเดินมากขึ้น
 

1.รองเท้า เพื่อ สุขภาพ ต้องสวมใส่สบาย      

รองเท้า เพื่อ สุขภาพ ที่เหมาะสมกับเท้าของคุณนั้นจะต้องมีความสบายเวลาสวมใส่เมื่อย่างก้าวเดินในแต่ละก้าว และสามารถใส่เดินได้ทั้งวันโดยไม่ทำให้เท้าของคุณรู้สึกอึดอัด หรือเจ็บปวด หากรองเท้าที่คุณสวมใส่แล้วรู้สึกไม่สบาย ส่วนหนึ่งอาจมาจากการเลือกรูปทรงของรองเท้าตั้งแต่ครั้งแรกที่ซื้อ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าหน้าแคบ หรือรองเท้าแตะทรงเตารีด ด้วยพื้นรองเท้าที่ไม่เท่ากัน ประกอบกับบางคนมีน้ำหนักตัวที่มาก อาจทำให้เกิดอาการปวดเท้าจนต้องรีบหารองเท้า เพื่อ สุขภาพ มาสวมใส่เพื่อให้การเดินทางของคุณสบายขึ้น และไม่ทำให้เท้ามีอาการแย่ลงอีกด้วย


2.เลือกขนาดของรองเท้า เพื่อ สุขภาพ ให้เหมาะกับเท้า

บางคนมีความผิดปกติกับรูปเท้าเพราะไม่ยอมเลือกรองเท้า เพื่อ สุขภาพ มาสวมใส่ แต่กลับเลือกรองเท้าที่ไม่เหมาะสมกับตัวเองจนทำให้เท้าถูกบีบรัด ส่วนหนึ่งอาจเพราะเห็นแก่ความสวยโดยไม่คำนึงถึงความเจ็บปวดหรือผลเสียที่จะตามมา ไม่ว่าจะเป็นอาการหัวแม่เท้าเก หรือบิดเข้าหานิ้วชี้มากไป ทำให้เกิดการซ้อนทับและการรับน้ำหนักที่ไม่เหมาะสมส่งผลทำให้เกิดอาการปวดเท้า ซึ่งหากคุณเลือกรองเท้า เพื่อ สุขภาพ ที่เหมาะกับเท้าตั้งแต่ครั้งแรกที่ซื้อ จะไม่ทำให้คุณทรมานกับการดังกล่าว จนทำให้เท้าเสียรูปขนาดนี้ก็ได้

 
3.ควรวัดเท้าก่อนซื้อรองเท้า เพื่อ สุขภาพ ช่วงสายๆหรือบ่าย 

เพราะรองเท้าสำคัญต่อเท้าและการเดินทางจึงควรเลือกรองเท้า เพื่อ สุขภาพให้เหมาะกับเท้า จะได้ไม่ส่งผลเสียภายหลัง

เลือกซื้อรองเท้า เพื่อป้องกันปัญหารองเท้าคับหรือหลวมไปควรวัดเท้าก่อนซื้อรองเท้า เพื่อ สุขภาพในช่วงสายหรือบ่ายของวัน ซึ่งเท้าจะมีขนาดใหญ่ขึ้นเพราะผ่านการเดินแล้วทำให้เลือดไหลเวียนลงสู่เท้ามากขึ้น หากวัดเท้าในช่วงเย็น อาจทำให้เท้าที่วัดมาใหญ่กว่าปกติ หรือหากวัดช่วงตื่นนอนเท้าก็จะเล็กกว่าปกติ ที่สำคัญควรลองรองเท้า เพื่อ สุขภาพด้วยการเดินไปมาแล้วดูว่าสบายเท้าหรือนิ่มสบาย ไม่มีตะเข็บแข็งหรือไม่? รองเท้า เพื่อ สุขภาพมักมีความยืดหยุ่นและสวมใส่สบายเท้าทุกย่างก้าวเวลาเดิน

 

3  เคล็ดลับง่ายๆ กับการเลือกซื้อเลือกรองเท้า เพื่อ สุขภาพ ที่นอกจากจะทำให้สุขภาพของเท้าคุณดีขึ้นแล้ว ยังช่วยให้รู้สึกสบายต่อการสวมใส่ทุกครั้งเวลาเดินทาง แบบไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดความเจ็บปวดอีกต่อไป
 


 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้